Cách làm món nước ép bưởi không bị đắng, thơm ngon, bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất

0 0
0 0
Read Time:3 Minute, 29 Second

Nước ép bưởi thơm ngon là thức uống được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là chị em phụ nữ. Thức uống này không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn có nhiều công dụng khác cho sức khỏe như: tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, làm đẹp da, giúp tim mạch khỏe mạnh, ngăn ngừa ung thư,… Nhiều chị em khi làm nước ép bưởi thường gặp tình trạng nước có vị đắng khó uống. Vậy thì hãy tham khảo cách làm món nước ép bưởi không bị đắng, thơm ngon và bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất nhé.

Nguyên liệu làm nước ép bưởi

  • 1 quả bưởi tươi.
  • 40ml nước đường.
  • 20g đường cát.
  • Dụng cụ: Dao, bát, máy ép, ly thủy tinh.
Nguyên liệu làm nước ép bưởi
Nguyên liệu làm nước ép bưởi

Cách làm nước ép bưởi

Cách làm  món nước ép bưởi không bị đắng rất đơn giản chỉ cần biết cách làm là bạn sẽ có một ly nước ép bưởi ngon tuyệt và không hề khó chút nào.

Món nước ép bưởi không chỉ có hương vị chua chua, ngọt ngọt thanh khiết mà còn tác dụng thần kỳ giúp kiểm soát cân nặng và trẻ hóa làn da vô cùng hiệu quả.

Trong một quả bưởi chứa một hàm lượng lớn vitamin A và vitamin C thần dược giúp bảo vệ tối đa làn da của phái đẹp, duy trì độ ẩm và giảm mụn trứng cá.

Bên cạnh đó, các dưỡng chất như acid, carbohydrate tự nhiên, chất xơ và protein trong từng tép bưởi giúp bạn đốt cháy chất béo nhanh và hiệu quả, giữ mãi vóc dáng thanh xuân.

Vậy để biết cách làm nước bưởi ép không bị đắng các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Nước ép bưởi bị đắng xuất phát từ hai lý do: sử dụng quả bưởi non hoặc không loại bỏ sạch sẽ những lớp vỏ xung quanh tép bưởi. Chính vì vậy, bạn cần chú ý sơ chế ở công đoạn này.

Bước 1 – Gọt sạch vỏ bưởi

  • Bưởi sau khi mua về bạn gọt vỏ, bỏ cùi trắng, lột sạch những màng bao quanh tép bưởi.
  • Lọc hết hạt rồi tách nhỏ múi bưởi.

Bước 2 – Ép bưởi

  • Cho thịt bưởi vào bát, thêm ít đường cát, đảo đều cho đường áo đều lên bưởi. Cách này giúp bưởi ngọt thanh, không bị đắng, nước ép có màu sắc đẹp mắt.
  • Cho bưởi đã sơ chế vào máy và ép lấy nước cốt. Thông thường, bạn sẽ dùng bưởi xanh nhưng nếu muốn một ly nước ép có sắc hồng ngọt ngào, bạn có thể chọn bưởi hồng nhé.

Bước 3 – Thưởng thức nước ép bưởi

  • Đổ nước ép ra, thêm 40ml nước đường, bạn có thể gia giảm lượng nước đường cho phù hợp với khẩu vị.
  • Sau đó, bạn khuấy đều rồi thêm đá viên và thưởng thức.
  • Có thể trang trí với lá húng lủi cho ly thức uống đẹp mắt.

Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Lưu ý khi uống nước ép bưởi

Lưu ý khi uống nước ép bưởi 
Lưu ý khi uống nước ép bưởi

Để hấp thụ dinh dưỡng tối ưu và phát huy hiệu quả khi uống nước ép bưởi, thì không ít người băn khoăn vào thời điểm uống nước ép bưởi khi nào là tốt nhất? Bạn hãy:

Uống nước ép bưởi vào buổi sáng

Khi uống nước ép bưởi vào buổi sáng; hệ tiêu hóa sẽ có phản ứng tốt để xử lý các thức ăn còn tồn đọng trong dạ dày vào ngày hôm qua. Tuy nhiên, bạn cần tránh uống nếu cơ thể cảm thấy đói. Vì lượng axit trong nước ép bưởi sẽ ảnh hưởng đến dạ dày.

Uống nước ép bưởi trước bữa ăn

Bạn cũng có thể uống nước ép bưởi trước bữa ăn tầm khoảng 20 phút; để giảm bớt được cảm giác thèm ăn khi dùng bữa. Đây cũng là giải pháp dành cho những người giảm cân.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

73 − = 67