Chỉ với rau diếp cá bạn đã tạm biệt mụn và sẹo mụn trên da mặt

0 0
0 0
Read Time:3 Minute, 50 Second

Cây rau diếp cá là loại cây có vẻ ngoài nhỏ bé nhưng ẩn chứa bên trong nó rất nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ và làm đẹp. Một trong những công dụng của nó là giảm thâm và hạn chế mụn,… Cách trị mụn bằng rau diếp cá từ lâu đã được coi là cách trị mụn tại nhà rất hiệu quả. Sở dĩ loại rau này được tin dùng như vậy là do nó có tính giải nhiệt và chứa nhiều thành phần có tác dụng giảm mụn. Không để chị em phải đợi lâu, nào ngay bây giờ cùng với hartski.com khám phá những tác dụng kỳ diệu và công thức trị mụn hiệu quả của loại rau nhỏ này qua bài viết bên dưới đây nhé!

Nguyên nhân dẫn đến da mặt bị mụn

Nguyên nhân dẫn đến da mặt bị mụn
Nguyên nhân dẫn đến da mặt bị mụn

Là con gái ai cũng lo lắng về việc bỗng nhiên trên gương mặt mình lại tự nhiên nổi vài chiếc mụn đáng ghét. Có rất nhiều nguyên nhân như có thể kế đến như chu kì kinh nguyệt; sự thay đổi thời tiết hoăc chế độ ăn uống, ngủ nghỉ không hợp lý. Thông thường để những vết thâm do mụn gây ra mờ đi sẽ mất thời gian rất lâu ( Khoảng 6 tháng – 1 năm). Việc này làm chúng ta cảm thấy tự ti khi tiếp xúc với mọi người.

Trong rau diếp cá có thành phần gì hỗ trợ trị mụn?

Diếp cá (cách gọi khác là dấp cá) là loại rau mọc phổ biến ở các nước nhiệt đới. Nó phát triển dễ dàng ở những khu vực đất ẩm và thường lan thành bụi lớn. Rau dấp cá thường được sử dụng để ăn sống hoặc dùng kèm các món cuốn. Đôi khi loại lá cây này lại được dùng trong các bài thuốc chữa bệnh tiêu hóa; làm mát gan hay thanh nhiệt giải độc.

Đặc biệt, phương pháp trị mụn bằng rau diếp cá cũng được đánh giá cao. Vì cách thực hiện đơn giản, không cầu kì nhưng mang đến hiệu quả giảm mụn siêu tốt. Tác dụng trị mụn của dấp cá nằm ở phần tinh dầu của nó. Khi vò nát, thường có mùi tanh và tiết ra tinh chất quý hiếm.

Chất này có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn mạnh nên hỗ trợ giảm sưng mụn nhanh chóng. Ngoài ra, thành phần Quercitrin và Isoquercitrin chứa trong dấp cá có khả năng thải bỏ độc tố trong cơ thể rất tốt. Vì thế cách thức ăn hay uống rau diếp cá trị mụn rất hữu hiệu với những ai bị mụn do nội tiết, nóng trong người.

Với những dưỡng chất thực có trong thành phần, cách trị mụn bằng rau diếp cá được nhiều tín đồ làm đẹp đánh giá cao về hiệu quả giảm sưng, ngừa thâm hay dưỡng da sáng khỏe. Vậy nên, bạn có thể tận dụng loại rau quen thuộc này để khắc chế; hoặc làm giảm tác động xấu của mụn lên da.

Điều trị mụn bằng rau diếp cá

Điều trị mụn bằng rau diếp cá
Điều trị mụn bằng rau diếp cá

Cách làm và sử dụng:

Rau diếp cá: 5-6 lá mang đi rửa sạch rồi giã nát nhuyễn. Rửa mặt qua thật sạch với nước ấm để lỗ chân lông nở to ra như vậy sẽ có hiệu quả hơn.

Sau đó dùng rau diếp cá đã giã nát đắp lên vết thâm và vùng mặt có mụn. Nằm nghỉ thư giãn trong khoảng 35-40 phút để cho dấp cá thẩm thấu vào da mặt. Tiếp theo các bạn rửa lại mặt bằng nước lạnh để lỗ chân lông se lại

Hiệu quả:

Rau diếp cá là một loại thảo mộc rất tốt, chúng có tính mát chống nhiễm trùng. Xưa nay khi chưa có những loại kem trị mụn thì rau diếp là một trong những cách trị mụn khá là hiệu quả.

Với các hướng dẫn của chúng tôi nếu trên các bạn sẽ dễ dàng đánh bay mụn và làm mờ vết thâm một cách dễ dàng. Để có hiệu quả tốt nhất các bạn nên sử dụng để rửa mặt 3 ngày/ lần. Liên tục sử dụng trong khoảng 2 tuần để có hiệu quả tốt nhất. Rau diếp cá sau khi giã xong rất dễ khô. Vì vậy các bạn nên đắp luôn để tránh mất dưỡng chất nhé.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

+ 37 = 43