Bí quyết làm toner từ bột trà xanh handmade đơn giản tại nhà

0 0
0 0
Read Time:5 Minute, 10 Second

Từ lâu, bột trà xanh chắc hẳn là cái tên không còn xa lạ trong danh sách làm đẹp của phái đẹp, dòng sản phẩm làm đẹp từ trà xanh đã được rất nhiều bạn gái tin tưởng và sử dụng. Thay vì tốn nhiều chi phí cho các sản phẩm bên ngoài, bạn có thể tự làm sản phẩm hoàn toàn bằng chất liệu an toàn. Vậy tại sao chúng ta không tạo ra một loại toner trà xanh cho riêng mình. Trộn 2 thìa cà phê bột trà xanh với 1/2 cốc nước cất, cho vào bình xịt, bạn sẽ có được nước hoa hồng từ bột trà xanh handmade, giúp làm sạch và trẻ hóa làn da gấp nhiều lần. Nào cùng với hartski.com tìm hiểu chi tiết qua bài viết bên dưới này nhé!

Toner và tác dụng của sử dụng toner trong chăm sóc da

Toner là gì?

Toner (hay còn được gọi là nước hoa hồng, nước cân bằng da) là một trong những sản phẩm nằm trong chu trình chăm sóc da mặt cần thiết mỗi ngày. Toner có thành phần chính là nước, chất dưỡng ẩm và các tinh chất được chiết xuất từ tự nhiên như hoa hồng, bạc hà, hoa cúc…

Toner được sử dụng sau bước rửa mặt giúp cân bằng da và lấy đi lượng bụi bẩn, vi khuẩn sâu bên trong lỗ chân lông mà sữa rửa mặt không loại bỏ hết được.

Tác dụng của toner trong chăm sóc da

Tác dụng của toner trong chăm sóc da
Tác dụng của toner trong chăm sóc da

Như đã nói ở trên, toner là một sản phẩm tốt cho da bởi nó mang đến một số lợi ích như sau:

  • Thu nhỏ lỗ chân lông: Đây là một trong những công dụng tuyệt vời mà toner mang lại. Sau khi rửa mặt xong, bạn hãy dùng bông tẩy trang có thấm toner; rồi thoa lên da mặt theo chiều từ dưới lên. Điều này giúp da mặt bạn loại bỏ hết dầu thừa, bã nhờn và giúp se khít lỗ chân lông.
  • Tạo lớp bảo vệ da: Nhờ vào khả năng se khít lỗ chân lông, toner giúp hạn chế các vi khuẩn xâm nhập vào trong lỗ chân lông một cách hiệu quả. Hơn nữa, toner còn giúp loại bỏ clo và các khoáng chất có hại từ nước.
  • Làm mới da, dưỡng trắng: Toner giúp da bạn được phục hồi nhanh chóng, lấy đi bụi bẩn, bã nhờn, tẩy tế bào chết, bổ sung vitamin C và tinh chất, tái tạo làn da mới, giúp da mềm mịn, tươi trẻ hơn.
  • Cân bằng độ pH: Độ pH tự nhiên của da thường là 5 – 6 nhưng sau khi bạn sử dụng mỹ phẩm có chứa kiềm, da sẽ mất đi độ pH này. Khi đó, độ pH của toner sẽ giúp da được cân bằng nhanh chóng.
  • Dưỡng ẩm cho da: Da mặt của bạn thường lão hóa nhanh hơn nếu như không được cấp đủ độ ẩm, dễ hình thành nếp nhăn. Trong toner có các tinh chất giúp giữ ẩm và làm săn chắc da mặt.

Tác dụng toner trà xanh handmade trong chăm sóc da

Nước hoa hồng (toner) rất cần thiết trong việc chăm sóc da mặt, nó có công dụng: cân bằng độ pH cho da mặt, loại bỏ bụi bẩn, giúp thu nhỏ lỗ chân lông, chăm sóc da khỏi vết mẩn đỏ nhỏ,… Trà xanh là thần dược đối với phụ nữ. Chất chống oxi hóa chứa trong trà xanh vừa giúp làm sạch da; vừa có tác dụng giúp làn da của bạn thêm tươi trẻ. Cụ thể nước hoa hồng từ bột trà xanh có những tác dụng sau:

  • Dưỡng ẩm cho da, làm se khít lỗ chân lông căng mịn da
  • Kiềm dầu và giảm bã nhờn trên da
  • Thư giãn giảm mệt mỏi căng thẳng cho da suốt một ngày làm việc
  • Giảm mụn và vết thâm lâu ngày trên da
  • Toner trà xanh phù hợp cho nhiều loại da, tuy nhiên nếu bạn muốn an tâm hơn về nguồn gốc cũng như độ an toàn của sản phẩm, các bạn có thể tự làm nước hoa hồng từ bột trà xanh theo công thức sau nhé.

Hướng dẫn làm toner từ bột trà xanh nguyên chất

Hướng dẫn làm toner từ bột trà xanh nguyên chất
Hướng dẫn làm toner từ bột trà xanh nguyên chất

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Bột trà xanh
  • Nước cất
  • Tinh dầu tùy ý
  • Chai xịt 100ml

Cách làm:

  • Trộn 2 thìa bột cà phê trà xanh và 1/2 cốc nước cất.
  • Khuấy đều và cho vào lọ xịt.
  • Với chị nào thích mùi hương có thể thêm 1 giọt tinh dầu oải hương. Đặc biệt là tinh dầu hoa cúc và trà xanh vì có tính kháng viêm tốt.
  • Cho hỗn hợp vào tủ lạnh.

Hướng dẫn sử dụng toner trà xanh để dưỡng da

Mỗi ngày, sau khi rửa mặt, các bạn sử dụng toner để xịt nhẹ nhàng lên da. Loại toner từ bột trà xanh này có công thức rất dịu nhẹ; giúp dưỡng da, se lỗ chân lông và phòng chống tia UV rất tốt.

Chỉ nên làm vừa đủ trong 4-5 ngày và để trong tủ lạnh. Sau đó các bạn lại tiếp tục làm một lọ mới, vì sản phẩm không có chất bảo quản nên khó để lâu hơn được. Bạn có thể sử dụng lúc trước khi đi ngủ, sau khi rửa mặt,… Bạn cũng có thể dùng trước khi trang điểm để cung cấp độ ẩm và cân bằng độ pH cho da.

Nếu chưng cất được nhiều thì bạn có thể dùng để rửa mặt hàng ngày càng đem lại hiệu quả cao. Kiên trì thực hiện và sử dụng chỉ trong vòng một tuần các bạn sẽ có thấy làn da có tiến triển rõ rệt: sáng da hơn, căng hơn và lỗ chân lông cũng se khít hơn. Quá tuyệt vời đúng không nào, còn chần chừ gì nữa, thử ngay thôi các gái!

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

7 + 1 =